10 เทคนิคสำหรับคนนอนไม่หลับ

766 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เทคนิคสำหรับคนนอนไม่หลับ

10 เทคนิคสำหรับคนนอนไม่หลับ

 

1.จัดเบียบการห้องนอน

กำจัดเสียงรบกวนต่างๆอย่างเช่นปิดหน้าต่างประตูต่างๆให้สนิทเพื่อกันเสียงรบกวนจัดที่นอนผ้าปูหมอนหรือหมอนข้างต่างๆให้เหมาะสมกับการนอนของเรามากที่สุดเพื่อง่ายต่อการนอน

 

2.นั่งสมาธิก่อนนอน

สำหรับใครที่พึ่งเริ่มฝึกนั่งสมาธิอาจจะเริ่มที่ 1-2 นาทีก่อน พอทำไปบ่อยๆเเล้วเราก็จะเริ่มปรับขึ้นเป็น 5-6 นาที จะทำให้จิตใจของเราสงบเเละมีอาการง่วงนอนเพิ่มขึ้นด้วย

 

3.ปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม

การปรับอุณหภูมิห้องให้เหมาะกับการนอนนั้นเป็นอะไรที่สำคัญมากจะช่วยให้การนอนของเราง่ายขึ้นเราควรปรับอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 25 องศา หรืออุณหภูมิที่เหมาะสมกับตัวเรา

 

4.ทานอาหารเสริม

อาหารเสริมจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายของเรานั้นปรับสมดุลของร่างกายทำให้ร่างกายของเรานั้นสามารถนอนหลับพักผ่อนได้ดียิ่งขึ้น หลับง่ายขึ้น หลับสนิท หลับเป็นเวลา เพราะฉะนั้นอาหารเสริมเป็นจุดที่สามารถช่วยเรื่องการนอนหลับได้ค่อนข้างตรงจุด

 

5.ใช้อุปกรณ์เสริม

การใช้ช่วยต่างๆในการนอนไม่ว่าจะเป็น ที่ปิดตา หรือใช้เครื่องเสียงเปิดเพลงเบาๆเพื่อช่วยในการผ่อนคลายหรือคลายความกังวลต่างๆ

 

6.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มกาเเฟ

หลีกเลี่ยงการดื่มที่มีคาเฟอีนหรือแอลกอฮอล์

 

 

7.ออกกำลังกายอย่างน้อย 30-60 นาที ต่อวัน

เราควรออกกำลังกายเป็นประจำวันละ 30-60 นาที เพื่อให้ร่างกายของเรามีอาการอ่อนล้าของร่างกายเพื่อให้การนอนหลับพักผ่อนสบายขึ้นจะส่งผลให้การนอนหลับง่ายขึ้นอีกด้วย

 

8.หลีกเลี่ยงอาหารมื้อหนัก

เราควรหลีกเลี่ยงอาหารมื้อหนัก หลัง 6 โมงเย็น ไม่ควรรับประทานอาหารหรือของกินเล่นต่างๆ

ควรงดอาหารอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง ก่อนนอน

 

9.หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่

เราควรหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่หรือสารเสพติดต่างๆเพราะสารเหล่านี้จะส่งผลทำให้เราหลับยากเเละตื่นบ่อยๆเวลาหลับ

 

10.เข้านอนก่อน 22.00 น.

การนอนหลับในช่วงเวลา 22.00 น. เป็นช่วงที่ร่างกายของเราจะฟื้นฟูได้ดีที่สุดทำให้เราตื่นมาสดชื่นเเละสุขภาพดีหากเราหลับ 22.00 น. เป็นประจำจะทำให้ร่างกายของเราจดจำเเละนอนหลับได้อย่างเป็นเวลา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้